โรงเรียนบ้านทุ่งตำเสา

หมู่ที่ 6 บ้านทุ่งตำเสา ตำบลท่าชี อำเภอบ้านนาสาร
จังหวัดสุราษฎร์ธานี 84120

Mon - Fri: 9:00 - 17:30

077-380117

ทำงาน เจองานตอนบ่ายรู้สึกเศร้าและขี้เกียจมากใช้วิธีเหล่านี้เพื่อกระตุ้นตัวเอง

ทำงาน ภายใต้สถานการณ์ปกติ ผู้คนจะรู้สึกเหนื่อยมากขึ้นในช่วงเวลาระหว่างเวลาบ่าย 2 ถึง 4 โมงเย็นและความเหนื่อยล้าที่เกิดจากความง่วงนอน การทำงานที่มีความเข้มข้นสูงหลังอาหารกลางวันจะปะทุขึ้นในช่วงเวลานี้ นี่เป็นเวลาที่มีประสิทธิภาพน้อยที่สุดของวัน จากมุมมองทางชีววิทยา เวลา 14.00 น. ถึง 16.00 น. นี่เป็นช่วงเวลาที่ผู้คนตื่นตัวน้อยที่สุดและง่วงนอนง่าย ซึ่งหมายถึงสมาธิต่ำและประสิทธิภาพในการทำงานต่ำ

แต่หลังสี่โมงเย็นเราจะมีความรู้สึกเร่งด่วนในใจว่า ใกล้จะเลิกงานแล้ว และวันนี้ก็จบแบบนี้ไม่ได้ ภายใต้อิทธิพลของความรู้สึกเร่งด่วนนี้ เราก็มีสมาธิได้และทำงานอย่างมีประสิทธิภาพ จากมุมมองอื่น ความสนใจและการทำงานของสมองของเราต่ำที่สุดตั้งแต่ 14:00 ถึง 16:00 น. ดังนั้น จะใช้เวลานี้อย่างมีประสิทธิภาพได้อย่างไร จะเอาชนะการนอนหลับตอนบ่ายได้อย่างไร ต่อไปนี้จะแนะนำเทคนิคการรีสตาร์ทตอนบ่าย แบบไม่จำกัดเฉพาะตอนบ่าย

ทำงาน

เมื่อเรารู้สึกเหนื่อยในตอนเช้า เมื่อเราทำงานล่วงเวลาในตอนกลางคืน เราก็ใช้ได้ มันยังมีประสิทธิภาพมาก ประการแรก เริ่มออกกำลังกายใหม่ การออกกำลังกายสามารถกระตุ้นสมองของเรา และการออกกำลังกาย 10 นาทีสามารถเพิ่มความเข้มข้นของ โดปามีน นอร์เอพิเนฟริน เซโรโทนินและสารอื่นๆในสมอง เพื่อให้เราเต็มไปด้วยพลังงาน สมาธิ ความสามารถในการเรียนรู้ และประสิทธิภาพการทำงานใน 90 นาทีถัดไป จะดีขึ้นอย่างเห็นได้ชัด

สำหรับมืออาชีพ เมื่อ”ทำงาน”ในสำนักงาน คุณสามารถกำหนดเวลาพัก ลุกขึ้นและออกกำลังกาย และออกกำลังกายเพียง 1 นาทีก็สามารถบรรลุผลลัพธ์ที่ดีได้ ตัวอย่างเช่น หากคุณปีนบันได 2 ถึง 3 ขั้นในอาคารของบริษัท คุณสามารถลองวิ่งด้วยความเร็ว เพื่อให้ความคิดและอารมณ์ของคุณสดชื่นขึ้นอย่างแน่นอน นอกจากนี้ยังมีการออกกำลังกายระยะสั้น และความเข้มข้นสูงที่ไม่ต้องการสถานที่นั่นคือหมอบ ออฟฟิศจะเล็กแค่ไหนก็เอาอยู่ ค่อยๆโน้มตัวยืนขึ้นช้าๆทำซ้ำ 10 ครั้ง

คุณจะรู้สึกได้ถึงความตึงเครียดของกล้ามเนื้อต้นขาอย่างชัดเจน กล่าวโดยสรุป เมื่อเรารู้สึกว่าสมาธิลดลงและงานคืบหน้าช้า เราสามารถออกจากโต๊ะ เดินไปรอบๆบริษัทหรือทำท่าสควอท การออกกำลังกายร่างกายอย่างมีสติสามารถเปลี่ยนแปลงอารมณ์ และเพิ่มสมาธิของเราได้อย่างมีประสิทธิภาพ ประการที่สอง ศัลยกรรมตกแต่ง การเปลี่ยนตำแหน่งสามารถกระตุ้นการทำงานของเซลล์ประสาทในสมอง ซึ่งจะช่วยปรับปรุงความมีชีวิตชีวา ของสมองส่วนฮิปโปแคมปัส

ฟื้นฟูการทำงานของสมอง และการย้ายและเปลี่ยนตำแหน่งเมื่อใดก็ได้ สามารถบรรลุผลเช่นเดียวกัน เมื่อคุณรู้สึกว่าเป็นการยากที่จะเพิ่มประสิทธิภาพในการทำงาน คุณสามารถลุกจากโต๊ะทำงานเดินไปสักพัก การเดินไม่เพียงแต่เพิ่มพลังของเซโรโทนินเท่านั้น แต่ยังเพิ่มความมีชีวิตชีวาของเซลล์ประสาทด้วย เพื่อที่จะตระหนักถึงการเปลี่ยนแปลงของอารมณ์ และการฟื้นตัวของการทำงานของสมอง เช่น เข้าห้องน้ำ ไปห้องน้ำ ชงกาแฟในเลานจ์บริษัท

จากนั้นไปที่ตู้จำหน่ายสินค้าอัตโนมัติที่ชั้นล่างเพื่อซื้อเครื่องดื่มสักขวด แม้ระยะทางจะไม่ไกลนักแต่ยังช่วยให้อาการเมื่อยล้าดีขึ้นได้ โดยงานที่มีความเข้มข้นสูง ประการที่สาม สลับการผ่าตัดรีสตาร์ท เรามักจะทำงานที่โต๊ะ เมื่อเวลาผ่านไป สมาธิของเราจะลดลงและมีอาการไม่สบาย เช่น ปวดไหล่ ปวดคอ และตาแห้ง ซึ่งล้วนเกิดจากความเหนื่อยล้าสะสม การทำงานเดิมเป็นเวลานานๆ นั้นเหนื่อยที่สุดและก็ลดสมาธิลงด้วย ตอนนี้เราสามารถเปลี่ยนแปลงเนื้อหาของงาน

รวมถึงแทนที่งานอื่นๆได้ ตัวอย่างเช่น คุณสามารถกำหนดเวลาการประชุมระหว่างที่ทำงาน หลังจากทำงานบนโต๊ะไปแล้ว 1 ชั่วโมง คุณสามารถกำหนดเวลาการประชุม 30 นาที แล้วกลับไปทำงานต่ออีก 1 ชั่วโมงได้ ด้วยวิธีนี้ การประชุม 30 นาทีจะกลายเป็นวิธีการเปลี่ยนอารมณ์และเป็นการพัก นอกจากการประชุม โทรหาลูกค้า จัดระเบียบเอกสาร คัดลอกไฟล์ ส่งไฟล์ คิดงานสร้างสรรค์ การส่งและตอบกลับอีเมล ยังสามารถใช้เป็นลิงค์กลางเพื่อเปลี่ยนอารมณ์

เริ่มต้นสมองใหม่ได้ในงานหลัก งานที่ถูกขัดจังหวะเหล่านี้ไม่ต้องการสมาธิมากเกินไป การทำงานเหล่านี้ในตอนบ่าย สามารถมีบทบาทเสริมที่ดีมากระหว่างงานหลัก ที่ถูกขัดจังหวะและช่วยให้เราคลายความเหนื่อยล้า และปรับปรุงประสิทธิภาพการทำงาน ประการที่สี่ การผ่าตัดนอนพักฟื้น เมื่อเราพักผ่อน เราควรพยายามอย่างเต็มที่ เพื่อลบข้อมูลที่เป็นภาพออก สมองของเรามีลักษณะเฉพาะคือ การกระตุ้นด้วยแสงช่วยกระตุ้นสมอง

เมื่อเล่นเกมมือถือหน้าจอกระพริบทำให้สมองตื่นเต้น ซึ่งไม่สามารถพักผ่อนได้ เวลาพักผ่อนเราไม่ควรเล่นเกมมือถือ เกมมือถือ กระตุ้นสมอง แทนที่จะพักเราจะเหนื่อยมากขึ้น หากไม่สามารถฟื้นฟูจุดโฟกัสของสมองได้ แสดงว่าพักผ่อนไม่เพียงพอ หากสมองง่วงนอนกว่าเดิมและไม่สามารถมีสมาธิหลังจากพักผ่อนได้ แสดงว่าส่วนที่เหลือล้มเหลว เสียเวลาพักผ่อนและต้องใช้เวลาพักผ่อนมากขึ้น ประการที่ห้า งีบ 5 นาที คุณเคยรู้สึกกังวลกับการนอนทำงานมากเกินไปในตอนบ่ายหรือไม่ คนส่วนใหญ่ในที่ทำงานมีปัญหาคล้ายกันในตอนบ่าย

 

 

บทความอื่นที่น่าสนใจ  ➠ การเรียนรู้ ขั้นตอนในการเรียนรู้ที่จะช่วยให้คุณเรียนรู้ได้อย่างมีประสิทธิภาพ