โรงเรียนบ้านทุ่งตำเสา

หมู่ที่ 6 บ้านทุ่งตำเสา ตำบลท่าชี อำเภอบ้านนาสาร
จังหวัดสุราษฎร์ธานี 84120

Mon - Fri: 9:00 - 17:30

077-380117

สุขภาพดี วิถีการดำเนินชีวิตที่ดีต่อสุขภาพ อธิบายได้ ดังนี้

สุขภาพดี จังหวะชีวิตสมัยใหม่เร่งรีบจนหาเวลากินข้าวกลางวันแทบไม่ได้ และในตอนเย็นเรามีความปรารถนาเพียงอย่างเดียว นอนลงหน้าทีวีและปรนนิบัติตัวเอง วันหยุดสุดสัปดาห์ผ่านไปโดยไม่มีใครสังเกตเห็น เราทำความสะอาด ล้าง ทำอาหาร แก้ปัญหาสะสมในชีวิตประจำวัน แต่ไม่ช้าก็เร็วก็ตระหนักว่าชีวิตนั้นหายวับไป เหตุใดจึงจงใจทำให้สั้นลงเนื่องจากภาวะทุพโภชนาการและการขาดกิจกรรมทางกาย

วิธีการแนะนำวิถีชีวิตที่มีสุขภาพดี ในชีวิตของคุณอย่างง่ายดายและไม่เจ็บปวด ทำไมผู้คนถึงตัดสินใจที่จะนำไปสู่วิถีชีวิตที่มี สุขภาพดี เหตุผลมักจะคล้ายกัน ผู้คนเบื่อวิถีชีวิตปกติ ไม่ชอบรูปร่างหน้าตาของตัวเอง เบื่อวิถีชีวิต ดังนั้นพวกเขาจึงคิดถึงวิถีชีวิตที่มีสุขภาพดี ธรรมชาติต้องรับผลของมัน ร่างกายของเราเปลี่ยนแปลงตลอดหลายปีที่ผ่านมา ไม่ใช่ในทางที่ดีขึ้น

สุขภาพดี

หากคุณปล่อยให้กระบวนการทั้งหมดดำเนินไป คุณภาพชีวิตก็จะเริ่มลดลง ผู้คนต้องการเปลี่ยนแปลงโดยสิ้นเชิง แต่ไม่รู้ว่าจะเริ่มจากตรงไหน ไม่ใช่เรื่องง่ายที่คนๆหนึ่งจะละทิ้งพิธีกรรมที่กลายเป็นส่วนหนึ่งของเขา สิ่งสำคัญคือต้องเข้าใจว่า การสร้างวิถีชีวิตที่มีสุขภาพดีไม่ใช่กระบวนการวันเดียว ต้องใช้เวลาและความอุตสาหะ เพื่อให้นิสัยใหม่หยั่งราก

วิถีการดำเนินชีวิตที่ดีต่อสุขภาพ หมายถึง แนวทางแบบบูรณาการที่ส่งผลต่อทุกด้านของชีวิต การเตรียมคุณธรรมเป็นขั้นตอนที่สำคัญ การมีสุขภาพที่ดีเป็นความฝันของใครหลายคน พวกเขาเปลี่ยนแปลงวิถีชีวิตอย่างมาก พวกเขากินแต่อาหารเพื่อสุขภาพ เล่นกีฬา และเข้านอนตรงเวลา แต่หลังจากนั้นไม่กี่วัน ฟิวส์ก็เริ่มสงบลงและความฝันของไก่ทอดก็ถูกตามหลอกหลอน

ความไม่มั่นคงทางอารมณ์ทำให้เกิดการระคายเคืองและความโกรธ และความปรารถนาที่จะกลับไปใช้ชีวิตที่คุ้นเคย จะเอาชนะความฝันเรื่องความงามและสุขภาพ เหตุผลหลักที่คน หนึ่งยอมแพ้ คือเขากระตือรือร้นเกินไปและเปลี่ยนแปลงชีวิตของเขาอย่างรุนแรง อย่าด่วนละทิ้งจุดอ่อนเล็กๆน้อยๆจนกว่าจะได้เตรียมใจ คุณต้องเข้าใจอย่างชัดเจนว่า ทำไมคุณถึงต้องการการเปลี่ยนแปลง และประโยชน์ที่คุณจะได้รับ

เมื่อวิถีชีวิตที่สุขภาพจิตดี กลายเป็นพื้นฐานของการดำรงอยู่ของคุณ คุณเท่านั้นที่จะดำเนินการต่อไปได้ ความคิดที่ดีควรทำให้คุณพึงพอใจทางศีลธรรม การวางแผนวันแรกของการเปลี่ยนแปลงเป็นสิ่งสำคัญมาก ช่วงเวลานี้ถือว่ายากที่สุด ดังนั้น จึงง่ายต่อการกลับทางเก่า เขียนนิสัยที่คุณต้องการกำจัดต่อไป ให้สังเกตว่าจะมีการปรับปรุงอะไรบ้างในชีวิตของคุณหลังจากนี้

จัดสรรเวลาหนึ่งสัปดาห์เพื่อต่อสู้กับการเสพติดแต่ละครั้ง เพื่อให้ร่างกายสร้างใหม่ได้ง่ายขึ้น และการสร้างวิถีชีวิตที่มีสุขภาพดี จะไม่เกี่ยวข้องกับความทุกข์ทรมานทางจิตใจและข้อจำกัดต่อเนื่อง คิดให้ดีก่อนเปลี่ยนกิจวัตรประจำวัน ในไดอารี่ ทำเครื่องหมายกิจกรรมที่วางแผนไว้ทั้งหมด เว้นเวลาสำหรับมื้อกลางวันและช่วงพักสั้นๆ พยายามปรับวันของคุณเพื่อให้คุณรู้สึกสบาย

สภาวะทางอารมณ์เป็นสิ่งสำคัญมาก การชาร์จเป็นกุญแจสู่ความแข็งแกร่งและสุขภาพที่ดี การออกกำลังกายตอนเช้าช่วยให้ตื่นขึ้น และปรับตัวเข้ากับสิ่งที่เป็นบวก ทันทีที่ตื่นนอนให้ดื่มน้ำอุ่นสักแก้วเพื่อเริ่มต้นร่างกาย หลังจากออกกำลังกายเบาๆ อาบน้ำและรับประทานอาหารเช้า ตอนนี้คุณก็พร้อมสำหรับความท้าทายใหม่ๆ แล้ว! การชาร์จพลังงานในตอนเช้า ช่วยกำจัดความไม่แยแสและกระตุ้นกระบวนการคิด

การฝึกฝนตัวเองให้กระตือรือร้นตลอดวัน ลืมเรื่องลิฟต์ ปฏิเสธการขนส่งหากคุณเดินได้ ใช้เวลาไม่กี่นาทีในตอนท้ายของแต่ละชั่วโมง เพื่อยืดร่างกายของคุณ การออกกำลังกายช่วยกระตุ้นการไหลเวียนโลหิต เพิ่มน้ำเสียง และเพิ่มผลผลิต เชี่ยวชาญกีฬาใหม่ โรลเลอร์เบลด ขี่จักรยาน หรือสเก็ต การเดินป่าเป็นวิธีที่ดีในการใช้เวลากับครอบครัวหรือเพื่อนฝูง วิถีชีวิตที่มีสุขภาพดีและโภชนาการ

แพทย์ได้กล่าวมานานแล้วว่า โภชนาการเป็นพื้นฐานของสุขภาพ แม้ว่าอาหารทอด อาหารรสเค็ม เนื้อรมควัน และอาหารจานด่วน จะให้ความสุขในการกิน แต่ก็ไม่มีประโยชน์อะไรจากสิ่งเหล่านี้ พื้นฐานของอาหารควรเป็นผักผลไม้ธัญพืชเนื้อไม่ติดมันปลา พยายามหาจุดประนีประนอมระหว่างรสชาติของอาหารกับปริมาณแคลอรี่ อาหารเป็นอีกแง่มุมหนึ่งที่คุณควรใส่ใจหากคุณต้องการมีวิถีชีวิตที่มีสุขภาพดี

ความถี่ในการรับประทานอาหารมีความสำคัญต่อสุขภาพมาก แพทย์แนะนำให้กิน 4 ถึง 5 ครั้งต่อวันในเวลาเดียวกัน ส่วนควรมีขนาดเล็ก ในไม่ช้าระบบเผาผลาญจะกลับสู่ปกติ การทำงานของระบบทางเดินอาหาร GIT จะถูกฟื้นฟู และคุณจะไม่ต้องการกลับไปทานอาหารขยะอีกต่อไป วิถีชีวิตที่มีสุขภาพดีไม่ใช่ชีวิตที่อดอยาก ทำเมนูเพื่อไม่ให้คุณหิว แทนที่อาหารที่เป็นอันตรายด้วยของว่างเพื่อสุขภาพ

ผลไม้ ผัก ถั่ว คอทเทจชีส ผลไม้แห้ง น่าเสียดายที่บางครั้งผู้คนมักสงสัยเกี่ยวกับบุคคลที่ตัดสินใจ มีวิถีชีวิตที่มีสุขภาพดี พวกเขากระตุ้นให้เกิดการกระทำที่ต้องห้าม เพราะพวกเขาไม่ต้องการแพ้ภูมิหลังของเขา เรียนรู้ที่จะไม่ตอบสนองต่อสิ่งยั่วยุและปฏิเสธผู้คนตามวัฒนธรรม ไม่ใช่เรื่องแปลกที่คนๆหนึ่งจะเปลี่ยนสภาพแวดล้อมของเขาอย่างสิ้นเชิง ในระหว่างการสร้างวิถีชีวิตที่มีสุขภาพดี

เขาเริ่มสื่อสารกับผู้คนที่มีความสนใจเหมือนกัน และสามารถให้การสนับสนุนได้ การก่อตัวของวิถีชีวิตที่มีสุขภาพดี ข้อผิดพลาดทั่วไป แม้จะมีการตัดสินใจอย่างแน่วแน่ที่จะดำเนินชีวิตอย่างมีสุขภาพที่ดี แต่บางครั้งผู้คนก็ทำผิดพลาด ซึ่งทำให้ลดความพยายามลงเหลือน้อยที่สุด หนึ่งในข้อผิดพลาดที่ใหญ่ที่สุด คือการขาดสารอาหาร หากคุณงดอาหารมื้อหลักหรือลดสัดส่วนมากเกินไป

ร่างกายอาจล้มเหลวได้ การกินมากเกินไปเนื่องจากการเสียทำให้เกิดความรู้สึกผิดคนๆหนึ่งเริ่มดุว่าตัวเองอ่อนแอ เตรียมอาหารที่ดีต่อสุขภาพไว้เสมอ เพื่อสนองความหิวของคุณ การดื่มน้ำให้เพียงพอ อัตรารายวันอย่างน้อย 1.5 ถึง 2 ลิตร คุณสามารถปรุงผลไม้แช่อิ่มโดยไม่ใช้น้ำตาล ยาต้มสมุนไพรและสะระแหน่ โทนน้ำในร่างกายด้วยมะนาว การขาดแรงจูงใจเป็นอีกสาเหตุหนึ่งที่ทำให้ลืมเกี่ยวกับวิถีชีวิตที่มีสุขภาพดี

ลองนึกดูว่ารูปร่างหน้าตา และความเป็นอยู่ของคุณจะดีขึ้นอย่างไร หลังจากผ่านไประยะหนึ่ง คุณจะประหยัดเงินได้เท่าไร หากคุณหยุดปล่อยตัวปล่อยใจไปกับจุดอ่อนที่ทำลายล้างของคุณ ค้นหาแรงจูงใจที่จะสร้างแรงบันดาลใจให้กับคุณ การก่อตัวของวิถีชีวิตที่มีสุขภาพดี เป็นกระบวนการที่ยาวนาน ดังนั้นอย่าคาดหวังผลลัพธ์ที่รวดเร็ว ทุกๆวัน ก้าวเล็กๆสู่เป้าหมายของคุณและมีความสุขกับชีวิต แล้วการเปลี่ยนแปลงจะไม่ทำให้คุณทุกข์ใจ

 

อ่านต่อได้ที่ >> วิตามิน b การทำความเข้าใจเกี่ยวกับอมิกดาลินหรือวิตามินบี-17